วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ขอแนะนำให้รู้จัก...ภูชี้ฟ้า...จ.เชียงราย

ขอแนะนำให้รู้จัก...ภูชี้ฟ้า...จ.เชียงราย

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย สูงจากระดับน้ำทะเลโดยประมาณ 1,628 เมตร มีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นออกไปฝั่งประเทศลาว และเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่นฝั่งที่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ยอดของภูชี้ฟ้าจะมีลักษณะเป็นผาที่มีแหลมยื่นขึ้นไปบนฟ้าเป็นที่มาของชื่อ ภูชี้ฟ้า โดยจะมองเห็นเป็นภูเขาชี้ขึ้นไปบนฟ้า โดยทำมุม 45 องศา ซึ่งด้านบนจะมีพื้นที่ราบสามารถเดินเที่ยวชมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านหน้าจะเป็นหน้าผาสูงมองเห็นหมู่บ้านเชียงตองในประเทศลาวได้ มีจุดชมวิวยอดนิยม 2 จุด นั้นคือบริเวณ ยอดภูเขาและบริเวณ ลานก่อนที่ถึงยอด ซึ่งจะได้เห็นภูเขาชี้ได้อย่างชัดเจน
ไฮไลต์สำคัญ ในการมาเที่ยวภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย คือ การมาเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกสุดแสนอลังการของภูเขาที่สวยงาม ได้ชมเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ ที่ไม่มีใครเหมือนนั่นคือ ลักษณะที่ภูเขาชี้ไปบนฟ้า หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม จะเป็นช่วงเวลา ที่มีดอกเสี้ยวหรือ ชงโคป่า ผลิดอกสีขาวบานสะพรั่งเต็มเชิงเขาสวยงามแท้ๆจ้าว
และหากมาเยือน ภูชี้ฟ้าจ.เชียงราย ในช่วงปีใหม่ยัง ท่านจะได้ชมงานเทศกาลปีใหม่ที่ชาวม้งจะแต่งตัวม้งครบเครื่อง ทั้งหญิงและชาย จุดเด่นของงานนั้นคือ การโยนลูกช่วงหรือลูกหิน ระหว่างหนุ่ม สาว

ส่วนการเดินทางขึ้นไปยังยอดภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ท่านสามารถติดต่อรถขึ้นได้ยังที่พัก ได้โดยตรงซึ่งจะที่พักจะจัดรถมาให้ คิดค่าบริการรับส่ง ขึ้นภูชี้ฟ้าราคาไปกลับ ตกคนละ 60 บาท โดยรถจะจอดส่งที่จุดเดินเท้าจากนั้นก็เดินขึ้นไปต่ออีกประมาณ 800 เมตร ถึงจะถึง

จ.เชียงราย ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมาก ลองเข้าไปดูได้ที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น