วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ผ่อนคลายไปกับ น้ำพุร้อนป่าตึง (โป่งน้ำร้อนห้วยหินฝน) จังหวัดเชียงราย

ผ่อนคลายไปกับ น้ำพุร้อนป่าตึง (โป่งน้ำร้อนห้วยหินฝน) จังหวัดเชียงราย

 

น้ำพุร้อนป่าตึงหรือโป่งน้ำร้อนห้วยหินฝน ตั้งอยู่ที่ บ้านป่าตึง ม.11 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย อยู่ระหว่างทางไปดอยแม่สลองสายใหม่(ทางหลวงหมายเลข 1089) ด้านซ้ายมือใกล้หลัก กม. 78 อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอแม่จัน ถนนแม่จัน - ฝาง อยู่ประมาณ 8 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึงประมาณ 700 เมตร ติดกับถนนเส้นทางแม่จัน - ฝาง น้ำพุร้อนป่าตึง (โป่งน้ำร้อนห้วยหินฝน)นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของตำบลและอำเภอแม่จัน โดยสร้างออกมาเป็นสวนหย่อมใจริมทาง สำหรับเป็นจุดแวะพักรถระหว่างการเดินทางไป-กลับดอยแม่สลอง เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่สวยงามและเป็นเหมาะแกการพักผ่อนเอาเท้าแช่น้ำเพลินๆหรือจะลงไปแช่ทั้งตัวเลยก็ยังได้
ภายในบริเวณโป่งน้ำร้อนนั้นมีลานน้ำพุร้อน ซึ่งมีความสูงมากถึง 10 เมตร อุณหภูมิของน้ำอยู่ระหว่ง 70-109 องศาเซลเซียส โดยจะสร้างฐานคอนกรีตล้อมรอบบริเวณน้ำพุร้อนเอาไว้ มีอาคารอาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพไปทั้งห้องธรรมดาและห้องวีไอพี มีห้องแช่ทั้งหมด 8 ห้อง ห้องตักอาบทั้งหมด 6 ห้อง และบริเวณโดยรอบ บ่อน้ำร้อน ก็จะมีสระน้ำและสวนสุขภาพเพื่อให้ผู้ที่มาพักผ่อน ได้อาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพ ขึ้นชื่อกันว่าเมื่อได้อาบน้ำแร่ที่นี่แล้วจะสามารถรักษาโรคผิวหนังและโรคปวดตามจุดต่างๆได้เป็อย่างดี และยังได้ทั้งความสบายเนื้อสบายตัวผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่อีกด้วยมาเที่ยวเชียงรายอย่าลืมแวะมานะ
 

การเดินทางมาน้ำพุร้อนป่าตึง

ตั้งอยู่เลยจากบ่อน้ำพุร้อนผาเสริฐมา 1 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 20 กิโลเมตร

1. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว - จากตัวเมืองเชียงรายให้ขับรถโดยใช้เส้นทางไปหาดเชียงรายหรือพัทยาน้อย ผ่านทางพิพิธภัณฑ์อูบคำ จนไปถึงบ้านฮ่องลี่ให้เลี้ยวซ้ายก่อนถึงวัดเม็งรายมหาราชระยะ ประมาณ 100 เมตร จะเจอ 3 แยกให้เลี้ยวขวาไปตามถนนโยธาธิการและไปยังบ้านป่างิ้วจะมีป้ายบอกทางไปน้ำห่องอีกประมาณ 20 กิโลเมตร

2 เดินทางโดยรถแท็กซี่ - สามารถเหมารถไปกลับได้จากตัวเมืองเชียงราย ที่ท่ารถหน้าตลาดสดเชียงรายได้ทันที

3 เดินทางโดยเรือสองแถว - ให้ใช้บริาการเรืองร่องแม่น้ำกกได้เลย
ติดต่อสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053-772-577, 081-9982-593

ติดตามสถานที่พักผ่อนสำหรับท่านที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น